19.08.2013

Máy tạo ẩm đem lại cho nhà máy chế biến cá $1 triệu mỗi năm

Máy tạo ẩm JetSpray của Condair giúp các chuyên gia về thiết bị làm lạnh ICS Cool Energy tăng lợi nhuận với một thương hiệu cá đóng hộp hàng đầu trên thế giới thêm $1 triệu mỗi năm. Bằng cách duy trì độ ẩm cao xung quanh cá sau khi hấp, thất thoát trọng lượng do bay hơi từ cá đã nấu chín được giảm từ khoảng 5% xuống còn 0,67%. Hệ thống tạo ẩm ngăn ngừa lên đến 8,5 tấn sản phẩm khỏi bị bay hơi mỗi ngày khi nấu và đóng hộp.

Sau khi hấp, cá cần được làm lạnh nhanh để được chế biến và đóng hộp, nhưng có thể thất thoát lên đến 20% độ ẩm trong quá trình này, ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng của nó. Vì nhà máy chế biến đến 200 tấn cá mỗi ngày, nên làm giảm đáng kể sản lượng trên sản phẩm của nhà máy. ICS Cool Energy được khách hàng lâu năm của họ giao nhiệm vụ tìm ra một hệ thống thay thế hiệu quả về chi phí cho hệ thống phun nước làm mát phòng hiện có vốn chứng tỏ là không có hiệu quả trong việc sử dụng điện và nước.

Malcolm Edwards, Quản lý nhóm kỹ thuật của ICS Cool Energy, đã giải thích việc ông đã làm tiếp theo: "ICS đã lắp đặt một hệ thống nước trữ lạnh để làm mát nhưng chúng tôi cần lời khuyên về máy tạo ẩm phù hợp nhất và đã liên lạc với Condair về sản phẩm JetSpray của họ.

“Trình độ kỹ năng cao của nhóm quản lý dự án Condair và kinh nghiệm sâu rộng của họ trong ứng dụng này đã giúp tôi tự tin đặt hàng. Hỗ hỗ trợ và hướng dẫn mà Condair cung cấp sau đó rất tuyệt vời trong suốt quá trình phát triển, lắp đặt và vận hành thử hệ thống. JetSpray đã hoạt động được một vài tháng, duy trì độ ẩm tốt vượt mức 90%RH yêu cầu và duy trì mức thất thoát trọng lượng rất thấp là 0,67%. Khoản tiền tiết kiệm điện và nước là khoản lợi tức và hiệu quả kinh tế cũng sẽ đạt được thông qua chương trình bảo trì đơn giản. Nói tóm lại, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng và chúng tôi cũng vậy."

Máy tạo ẩm kết hợp khí nén và nước với các vòi phun được thiết kế chính xác để tạo ra các tia rất nhỏ nhanh chóng được hấp thụ vào không khí. Tính năng này làm cho máy lý tưởng để sử dụng trong các kho trữ lạnh nơi mà độ ẩm môi trường thường cao và độ ẩm ít được hấp thụ vào không khí hơn. Dây vòi phun được đặt ở phía trước các cuộn cảm thiết bị bay hơi trong hệ thống làm lạnh và đưa hơi ẩm vào luồng không khí khi nó đi vào kho trữ lạnh.

Thiết kế cực kỳ vệ sinh của hệ thống cũng lý tưởng đối với các cơ sở chế biến thực phẩm. Máy tạo ẩm tích hợp các chu trình xả và thanh lọc tự động thường xuyên để đảm bảo nước không còn ứ đọng trong hệ thống. JetSpray có thể vận hành bất kỳ nguồn nước uống hoặc nguồn khử khoáng nào và tích hợp chức năng tiệt trùng bằng tia UV hoặc xử lý nước ion bạc.

Các vòi phun có một cơ chế tự làm sạch, bao gồm một cái chốt, chốt này sẽ đẩy qua lỗ vòi phun bất cứ khi nào ngừng phun. Điều này ngăn chặn sự tắc nghẽn trong vòi phun và đảm bảo hệ thống vận hành mạnh mẽ trong các môi trường công nghiệp với rất ít yêu cầu bảo trì.

Quay trở lại phần tổng quan Tin tức

Hãy bắt đầu hành trình tăng lợi nhuận ngay hôm nay

Complete the form and an expert humidifier engineer will be in touch

Các tin tức liên quan

Tạo ẩm cho kho lạnh

Ngăn thất thoát trọng lượng và cải thiện tuổi thọ của sản phẩm.

Đọc thêm

Giảm thất thoát trọng lượng trên trái cây và rau củ tới 30% tại siêu thị Samkaup

Máy tạo ẩm của Condair giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và làm giảm thất thoát trọng lượng tại chuỗi siêu thị của Iceland.

Đọc thêm

JetSpray làm giảm thất thoát trọng lượng thân thịt

Máy tạo ẩm JetSpray của Condair rất hữu ích cho các chuyên gia về thiết bị trong lò mổ, GM Steel, giảm thất thoát độ ẩm tron...

Đọc thêm